Gốm Đất Việt
Vinaconex
  • Thử “đổi vai”

    Thử “đổi vai”

    Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội sáng qua, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Võ Trọng Việt có một đề xuất khá thú vị: Chính phủ thử đóng vai địa phương và ngược lại, địa phương thử từ vị trí của Chính phủ nhìn xuống. Lý do là bởi, tiêu cực và sức ỳ trong bộ máy công quyền quá lớn, chỉ có thử “đổi vai” như vậy thì mới thấy vấn đề bất cập ở đâu để điều chỉnh. “Tôi đi nhiều địa phương, anh em chia sẻ, những công việc phải giải quyết trực tiếp ở cơ sở nếu “nóng” là... chết vì có làm thì hẳn sẽ có sai nên cần phải... “lạnh”, phải tỉnh”, ông Võ Trọng Việt nêu thực tế.

  • Dân phản đối ‘xẻ’ công viên làm bãi đỗ xe, quận lo thành điểm nóng

    Dân phản đối ‘xẻ’ công viên làm bãi đỗ xe, quận lo thành điểm nóng

    Tại buổi đối thoại với UBND quận Cầu Giấy, gần 100% ý kiến phản đối xây bãi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy. Trong khi trước đó, UBND phường Dịch Vọng thông tin: Trong 1.954 phiếu hợp lệ, có khoảng 1.150 phiếu đồng thuận (chiếm khoảng 60% số phiếu).

  • Tài sản công bán như cho không: Có kẻ chờ cơ hội để 'ăn cắp'

    Tài sản công bán như cho không: Có kẻ chờ cơ hội để 'ăn cắp'

    Những thương vụ bán cảng biển, hãng phim, đất đai... thuộc sở hữu nhà nước sang cho tư nhân bỗng gây ồn ào. Các mánh khóe “bán mà như cho không”, trục lợi từ tài sản công dần được lột trần.

  • Dự án BT đổi đất cho đại gia, sai phạm ở tất cả các khâu

    Dự án BT đổi đất cho đại gia, sai phạm ở tất cả các khâu

    Việc thực hiện các dự án BT theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng còn thiếu chặt chẽ và minh bạch, cơ chế, chính sách chưa thật sự rõ ràng nên dễ tạo lỗ hổng thất thoát ngân sách và tài sản công.

  • Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường

    Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường

    Sử dụng minibus từ 12-16 chỗ làm phương tiện trung chuyển hành khách ra các trục đường chính để đi xe buýt, xe buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị là hợp lý, giúp Hà Nội bớt tắc đường.

  • Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi

    Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi

    Thời gian đi lại - yếu ­­­­tố quyết định sự thành - bại của vận tải hành khách công cộng; cần khai thác tính cơ động, khả năng tiếp cận của phương tiện này.

  • Chia cả nước thành 7 vùng: Thanh Hóa không thể nào lại lên Tây Bắc

    Chia cả nước thành 7 vùng: Thanh Hóa không thể nào lại lên Tây Bắc

    Có ý kiến cho rằng Thanh Hóa nên thuộc vùng Tây Bắc, chứ không phải Bắc Trung Bộ như lâu nay.

  • Chia cả nước thành 7 vùng: Đổi mới và đột phá, tất cả đồng ý

    Chia cả nước thành 7 vùng: Đổi mới và đột phá, tất cả đồng ý

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất phân chia cả nước thành 7 vùng kinh tế - xã hội, thay vì 6 vùng như hiện nay.

  • Đô thị thông minh và khoảng trống pháp lý

    Đô thị thông minh và khoảng trống pháp lý

    Một số đô thị lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế... đã và đang chủ động triển khai nghiên cứu xây dựng các đề án phát triển đô thị thông minh. Tuy nhiên, không ít địa phương vẫn đang lúng túng trong xây dựng vì thiếu hành lang pháp lý cho các dự án đô thị thông minh.

  • Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công: Dũng cảm phân cấp cho địa phương:

    Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công: Dũng cảm phân cấp cho địa phương:

    Chính phủ đã nhận thấy cần sửa đổi, bổ sung 18 nhóm chính sách liên quan đến đầu tư công để có thể giúp quản lý vốn đầu tư công chặt chẽ, hiệu quả hơn. Nhưng nhìn vào dự thảo Luật, các ĐBQH lại thấy chưa đáp ứng được yêu cầu này, thậm chí nhiều nội dung rắc rối, phức tạp hơn, có nội dung không bằng Luật hiện hành. Nếu xét trên khía cạnh tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai Luật Đầu tư công thì cũng chưa đạt, vì có nội dung còn rườm rà hơn so với luật hiện hành về quy trình, thủ tục.

Các tin khác

Tạp chí in số mới nhất

Tạp chí số 11+12/2018

Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Scroll