Gốm Đất Việt
Vinaconex

Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải

06/06/2019 06:55 AM

14h chiều nay, 5.6, dưới sự điều hành của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, QH tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực giao thông – vận tải. Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn.

 Nắm chắc vấn đề, thẳng thắn nhận trách nhiệm

Phát biểu kết thúc phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ GT - VT, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Đã có 44 ĐBQH đặt câu hỏi, 6 ĐBQH tranh luận, còn 22 đại biểu chưa có thời gian đặt câu hỏi... Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã cùng tham gia giải trình, làm rõ một số nội dung đại biểu nêu. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu kết thúc phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải
Ảnh: Lâm Hiển

Giao thông vận tải có vai trò như mạch máu của nền kinh tế, gắn với sự phát triển của đất nước cũng như mỗi địa phương, vùng miền. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu đầu tư cho lĩnh vực giao thông là rất lớn, tuy nhiên, thực tế nguồn lực của đất nước là có hạn, do đó, để  đạt kết quả tốt nhất cần có chiến lược phát triển phù hợp, phát huy được hiệu quả các nguồn lực, triển khai đồng bộ, đúng quy định của pháp luật. Riêng đối với các dự án, công trình được các đại biểu đề cập cụ thể, đề nghị Bộ trưởng tổng hợp, rà soát để xử lý theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch QH nêu rõ, tiếp tục không khí của 2 phiên chất vấn trước, phiên chất vấn đối với các vấn đề thuộc lĩnh vực giao thông đã diễn ra sôi nổi. Các ĐBQH đã đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung và có một số ý kiến tranh luận để làm rõ vấn đề. 

“Đây là lần thứ hai trả lời chất vấn trước QH, với kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, Bộ trưởng đã nắm chắc vấn đề, trả lời rõ ràng, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế của ngành trong thời gian vừa qua và có những giải thích, lý giải về các nguyên nhân khách quan, chủ quan cho những tồn tại, bất cập, đưa ra những cam kết, giải pháp và lộ trình cụ thể để thực hiện”, Chủ tịch QH khẳng định.

Chủ tịch QH cũng nêu rõ, thời gian qua, lĩnh vực GT - VT đã đạt được một số thành quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, so với yêu cầu thực tế vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục triển khai, đòi hỏi phải nỗ lực quyết liệt hơn nữa để có chuyển biến tích cực. Những nội dung được QH chất vấn hôm nay có nhiều vấn đề không mới, có những vấn đề đã diễn ra nhiều năm, có những nội dung đã được QH giám sát nhưng sự chuyển biến vẫn còn chậm gây bức xúc trong dư luận, như: chậm tiến độ, thất thoát lãng phí, đặt trạm BOT... 

Với mong muốn cần có những giải pháp khả thi nhằm giải quyết một cách triệt để, mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, nhiều ĐBQH đã chất vấn để Chính phủ, Bộ trưởng nghiên cứu, có các giải pháp mang tính đột phá. 

Tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy định pháp luật

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch QH đề nghị Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GT - VT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến của ĐBQH, triển khai hiệu quả các giải pháp trước mắt và lâu dài liên quan đến nhiệm vụ, lĩnh vực đã được chất vấn. Cụ thể, tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật về GT - VT cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Khẩn trương triển khai xây dựng, điều chỉnh và thực hiện các quy hoạch ngành GT - VT theo Luật Quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đồng thời, làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực GT - VT; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan kiểm toán, các cơ quan thực thi pháp luật xử lý nghiêm các sai phạm, bảo đảm công khai, minh bạch, phát huy hiệu quả của các dự án, công trình giao thông.

Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, vừa có bước đi phù hợp, vừa có bước đột phá theo hướng hiện đại, tạo nên mạng lưới giao thông liên hoàn, liên kết giữa các phương thức vận tải, giữa các vùng lãnh thổ, giữa đô thị và nông thôn trên phạm vi toàn quốc. Tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư giải quyết cơ bản những tắc nghẽn, quá tải, ùn tắc giao thông, trong phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; cân đối nguồn lực để đầu tư hiệu quả hệ thống giao thông của các vùng miền, chú trọng khu vực khó khăn, vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; bảo đảm kết nối các trung tâm kinh tế lớn với nhau và với các đầu mối giao thông cửa ngõ bằng hệ thống giao thông đồng bộ, nâng cao năng lực vận tải, bảo đảm hoạt động giao thông được thông suốt, an toàn; tạo điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh vận tải cạnh tranh bình đẳng theo quy định của pháp luật; phát triển đồng bộ các loại hình hỗ trợ cho giao thông vận tải. Thực hiện đúng tiến độ các dự án trọng điểm, các dự án đã được QH quyết định; có phương án để giải quyết dứt điểm các dự án còn dở dang, sắp hoàn thành.

Xử lý, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư các dự án giao thông trọng điểm. Các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện các dự án giao thông, xử lý các vấn đề phát sinh, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm đáp ứng tiến độ thi công các dự án.

Làm tốt công tác đấu thầu để lựa chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật tham gia các dự án giao thông vận tải.

Chủ tịch QH yêu cầu, đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, tăng cường kết nối các phương thức vận tải; làm tốt công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện; siết chặt công tác quản lý, áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Tiếp tục cải cách hành chính trong lĩnh vực vận tải, cắt giảm thực chất các điều kiện kinh doanh theo lộ trình; tăng cường phối hợp lực lượng để xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải; hoàn thành Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành giao thông vận tải, tập trung đối với lĩnh vực đường bộ  trong năm 2019.

Sửa đổi các quy định để quản lý hoạt động kinh doanh vận tải công nghệ, bảo đảm công bằng giữa taxi truyền thống và công nghệ; kết nối hệ thống thông tin giữa các doanh nghiệp kinh doanh vận tải công nghệ với cơ quan quản lý để bảo đảm công khai, chặt chẽ, tránh việc trốn thuế.


Ảnh: Lâm Hiển

Cuối 2019 tất cả trạm BOT đều có hệ thống thu phí không dừng

Chủ tịch QH yêu cầu, rà soát toàn bộ hệ thống các trạm thu phí đường bộ để xử lý những tồn tại, vướng mắc trong thực tế. Khẩn trương quyết toán các dự án BOT để bảo đảm công khai, minh bạch; triển khai giám sát chặt chẽ việc thu phí bằng hệ thống công nghệ phù hợp. Cuối năm 2019 tất cả các trạm BOT đều có hệ thống thu phí không dừng.

Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu số lượng tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; thường xuyên rà soát, phát hiện và xử lý các bất hợp lý trong tổ chức giao thông và khắc phục ngay các “điểm đen” trên các tuyến giao thông đường bộ. Tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, khai thác có hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện có; tổ chức tốt công tác cứu hộ giao thông. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật giao thông, xây dựng văn hóa tham gia giao thông của người dân và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm. Nghiên cứu hoàn thiện quy định về phạt nguội thông qua các thiết bị công nghệ; có các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của chủ phương tiện, tăng chế tài xử phạt đối với lái xe sử dụng bia, rượu, bia ma túy điều hành phương tiện giao thông.

Thông qua phiên chất vấn hôm nay, Chủ tịch QH mong rằng, QH, nhân dân và cử tri chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà ngành GT - VT đang thực hiện, đồng thời mong muốn, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ GT - VT phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.

Kinh doanh vận tải điện tử công nghệ nộp thuế theo quy định pháp luật

Tham gia giải trình ý kiến ĐBQH Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) về thu thuế taxi công nghệ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định “hoàn toàn chính xác”, và “nếu các ngành không hoàn thiện văn bản pháp luật quản lý thì rất khó khăn cho quản lý xã hội và công tác quản lý thuế”. 

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, taxi công nghệ không được quy định trong Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 86 của Chính phủ. Trước thực tế trên, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Bộ GT - VT ban hành Quyết định số 24 thí điểm quản lý taxi công nghệ, sau đó tổng kết, đánh giá sửa Nghị định 86. Bộ Tài chính đã nghiên cứu, áp dụng tối đa các quy định pháp luật quản lý thuế và các luật thuế hiện hành để quản lý thu thuế taxi công nghệ thông qua công tác tuyên truyền, hỗ trợ thanh tra và kiểm tra. Theo quy định hiện hành, “kinh doanh vận tải điện tử công nghệ nộp thuế theo quy định pháp luật về nộp thuế và quản lý thuế”, Bộ trưởng nói. 

Pháp luật về thuế áp dụng thống nhất giữa các loại hình doanh nghiệp như thuế suất, điều kiện ưu đãi, chế độ miễn giảm. Do đó, doanh nghiệp xác định được doanh thu, chi phí thu nhập doanh nghiệp như doanh nghiệp Grab, Vinasun, Mai Linh bằng phương pháp kê khai. Phương pháp tỷ lệ trên doanh thu áp dụng với nhà thầu nước ngoài như Uber, do không đáp ứng được điều kiện phương pháp kê khai. Các tổ chức không phải doanh nghiệp, doanh nghiệp nộp thuế giá trị gia tăng bằng phương pháp trực tiếp; các doanh nghiệp này xác định được doanh thu nhưng không xác định chi phí thu nhập doanh nghiệp. Tỷ lệ ấn định trên doanh thu của thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ doanh nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh, và phù hợp với doanh nghiệp cùng lĩnh vực nộp thuế theo phương pháp kê khai. 

Qua thống kê 9 công ty vận tải taxi lớn là Công ty TNHH Grab, Công ty Grab Việt Nam và Công ty Cổ phần Fastgo Việt Nam…, Bộ trưởng cho biết, trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019 phải nộp hơn 437 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp đã nộp 415 tỷ đồng. Năm 2017, “chúng tôi đã chỉ đạo TP Hồ Chí Minh thanh tra kiểm tra thuế tại Công ty Uber năm 2014, 2015 và 2016 và xử lý số truy thu và xử lý vi phạm là 66,68 tỷ đồng, và đến ngày 31.8.2018 công ty này đã nộp số thuế này”, Bộ trưởng nói. 

Bộ trưởng cũng cho biết, sẽ tiếp tục hoàn thiện pháp luật liên quan để tiếp tục quản lý ngành lĩnh vực, phục vụ quản lý kinh tế, quản lý xã hội có tác động tốt cho quản lý thuế.

Về biện pháp trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết đã thực hiện kết nối cung cấp thông tin về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử; triển khai Nghị định 119 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng cung cấp dịch vụ, trong đó có hoạt động kinh doanh vận tải hành khách; thực hiện quy định thay thế Nghị định 86 của Chính phủ, trong đó có hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử. Thực hiện thanh tra, kiểm tra liên ngành chống thất thu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải điện tử…

Thực hiện đúng quy định của Nghị định 108

Trả lời chất vấn của ĐBQH Đặng Thuần Phong (Bến Tre) về Trạm thu phí BOT Cai Lậy và trạm T2, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, thời điểm đó thực hiện theo Nghị định 108 của Chính phủ. Nghị định 108 yêu cầu khi thực hiện phải lấy ý kiến của địa phương, có nghĩa rằng lấy ý kiến UBND các tỉnh nơi có các trạm BOT. Tuy nhiên, “Bộ GT - VT thận trọng nên đã lấy ý kiến của ba đơn vị: UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh”. Vì “chúng tôi nghĩ rằng, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đại diện cho nhân dân, nên chúng tôi mở rộng việc lấy ý kiến nhiều hơn so với quy định tại Nghị định 108. “Tóm lại với dự án này đã tiến hành lấy ý kiến đúng so với quy định”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết. 

ĐBQH Đặng Thuần Phong (Bến Tre) chất vấn Bộ trưởng Ảnh: Lâm Hiển

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nêu rõ, trong thực hiện dự án này có bức xúc và có liên quan đến nhiều vấn đề. Đối với trạm T2, Bộ GT - VT đã khởi công tuyến tránh thành phố và khi có tuyến tránh này thì mọi vấn đề liên quan đến trạm T2 sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, “trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi đã tạm dừng thu phí, nghiên cứu các phương án, sắp tới sẽ lấy ý kiến của UBND tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp và các cơ quan có liên quan để xem xét hướng giải quyết vướng mắc với trạm T2”. 

Đối với Trạm thu phí BOT Cai Lậy, Thủ tướng Chính phủ đã giao 3 Phó Thủ tướng xem xét, trong đó có vấn đề an ninh chính trị. Hiện nay, chúng tôi đã trình các phương án, và khi có ý kiến của các cấp lãnh đạo chúng tôi sẽ giải quyết. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng việc thực hiện đúng quy định của Nghị định 108. 

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thông xe cuối năm 2020

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn Ảnh: Lâm Hiển

Trả lời chất vấn của ĐBQH Nguyễn Quốc Hận (Cà Mau) về dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, trong thời gian qua được chỉ đạo quyết liệt, nhưng có ba nguyên nhân khiến nửa năm nay dự án chưa triển khai được. Đó là, chênh lệch lãi suất hiện khoảng 3% nên phải điều chỉnh dự án; doanh nghiệp trong liên doanh là Công ty Yên Khánh có liên quan đến pháp luật nên phải đưa ra khỏi liên doanh; tổ chức, điều hành, củng cố lại, đặc biệt là phần góp vốn của Nhà nước. 

Về phần góp vốn, trước đây chúng ta lấy trạm thu phí Trung Lương - TP Hồ Chí Minh để thế chấp 10 năm cho dự án, nhưng theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì không được thực hiện theo cách này. Với 3 vướng mắc này, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép điều chỉnh dự án, bổ sung 2.186 tỷ đồng để tháo gỡ vướng mắc và đến thời điểm này dự án chuyển về UBND tỉnh Tiền Giang điều hành. Tiến độ hiện nay đã tốt hơn do tháo gỡ được một số vướng mắc. Với trách nhiệm của mình, Bộ GT - VT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang để chỉ đạo quyết liệt, để dự án này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ thông xe cuối năm 2020, Bộ trưởng nói. 

Liên quan đến việc tại sao ở TP Cà Mau chưa có tuyến tránh mà ở các địa phương khác có tuyến tránh, Bộ trưởng cho biết, việc xây dựng các tuyến tránh đô thị lớn rất cần thiết, nhưng do ngân sách nhà nước có hạn, nên thời gian qua, nhiều đô thị triển khai, còn TP Cà Mau chưa triển khai được. Bộ GT - VT sẽ cố gắng báo cáo với QH khi biểu quyết ngân sách để giúp thi công tuyến tránh TP Cà Mau.

Cũng liên quan đến dự án cao tốc, ĐBQH Nguyễn Lâm Thành (Lạng Sơn) hỏi về dự án cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn. Trả lời nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hiện được chuyển về UBND tỉnh Lạng Sơn quản lý. “Bộ GT - VT xin cam kết sẽ phối hợp với nhà đầu tư, UBND tỉnh Lạng Sơn để tham mưu, báo cáo với QH bố trí phần vốn giải phóng mặt bằng cho dự án này”, Bộ trưởng nêu rõ. 

Dứt khoát phải bảo đảm chất lượng hàng đầu

Chất vấn Bộ trưởng GT - VT và Chính phủ, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) nêu vấn đề: Vừa qua, nhiều cử tri trong đó có nhiều chuyên gia kinh tế, kỹ thuật của nước ta rất bức xúc về thông tin là chỉ có nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam. Cử tri cho rằng, đây là hiểu sai do chúng ta xúc tiến chưa tốt. Cử tri đề nghị dự án cao tốc Bắc - Nam phải là công trình tiêu biểu của các thế hệ hiện nay để lại cho con cháu hàng trăm năm sau. 

ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) chất vấn Bộ trưởng Ảnh: Lâm Hiển

Do đó, con đường này cần phải là một dự án chất lượng cao, bền vững, bảo đảm các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội và đặc biệt là bảo đảm về an ninh, quốc phòng. Nếu có cách làm tốt, công khai, minh bạch, hợp lý sẽ huy động được nguồn vốn chủ yếu từ các doanh nghiệp Việt Nam và hàng chục triệu người dân qua phát hành trái phiếu các loại, qua đó giảm gánh nặng nợ công và nợ nước ngoài. 

Cử tri còn hỏi rằng: Chính phủ có biện pháp gì bảo đảm không lặp lại những vấn nạn và hệ lụy của việc chọn thầu dựa vào giá rẻ, cuối cùng đội vốn nhiều lần, công nghệ thấp, chất lượng kém, chưa kể các hậu quả khác, nếu lại xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?

“Dứt khoát công trình trọng điểm phải bảo đảm chất lượng hàng đầu”. Nhấn mạnh điều này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sẽ giám sát chặt ngay từ đầu công tác tư vấn, giám sát, tổ chức thi công. “Cần thiết chúng tôi sẽ kiến nghị Chính phủ bố trí nguồn lực để thuê tư vấn nước ngoài giám sát quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm công trình đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng, chứ dự án trọng điểm quốc gia có vấn đề về chất lượng sẽ rất nguy hiểm, do đó, chúng tôi đồng tình với ĐB Trương Trọng Nghĩa sẽ tập trung chỉ đạo, Bộ trưởng khẳng định. 

Về bảo đảm quốc phòng - an ninh và bảo đảm cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như huy động vốn, Bộ trưởng đồng thuận với ĐB Trương Trọng Nghĩa về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên danh tham gia cũng như các doanh nghiệp có công ăn việc làm. Còn huy động vốn, nếu chúng ta tổ chức được vốn tín dụng để hỗ trợ huy động từ dân thì dự án này có ý nghĩa toàn diện hơn, Bộ trưởng nói. Trong trường hợp xảy ra vấn đề gì, theo Bộ trưởng, “hiện chúng ta có đầy đủ các cơ quan pháp luật, cá nhân, tổ chức nào vi phạm quy định về đấu thầu sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”. 

Theo chương trình, phần chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ ba sẽ diễn ra đến 14h40. Từ 14h40 - 14h55, Phó Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng, trưởng ngành tiếp tục trả lời chất vấn và giải trình làm rõ thêm những nội dung thuộc nhóm vấn đề thứ ba. Từ 14h55 - 15h05, Chủ tịch QH phát biểu kết thúc nhóm vấn đề thứ ba.

Từ 15h05 - 17h chiều nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch: Công tác quản lý nghệ thuật biểu diễn, quản lý điện ảnh, quản lý hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm. Công tác phòng ngừa mê tín dị đoan; quản lý nguồn thu từ các khu di tích, danh lam thắng cảnh, du lịch tâm linh. Công tác quản lý và phát triển dịch vụ du lịch.
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn trước QH. Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công an, Thông tin và Truyền thông cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan. 

Theo báo Đại biểu Nhân dân

tag

Bình luận

code

Các tin khác

Tạp chí in số mới nhất

Tạp chí số 11+12/2018

Thời tiết

Hôm nay
Ngày mai

Scroll